LỄ KHÁNH THÀNH 3 CẦU NỐI YÊU THƯƠNG SỐ 63,64,65 (CẦU TỪ TÂM 85,86,87)

KHÁNH THÀNH 3 CẦU NỐI YÊU THƯƠNG SỐ 63,64,65 (CẦU TỪ TÂM 85,86,87)

 

“Ai một lần hãy đến đất An Giang
Nghe thoang thoảng hương nhẹ nhàng của lúa
Để thấy lòng ấm tình người đất lửa
Để con tim rung động nhịp đung đưa
An Giang tôi cánh cò bay thẳng cánh
Bầy cá ngon vui lượn nước trong lành
Cảnh núi non đẹp tựa bức tranh thanh
Và di tích cổ lừng danh đây đó…”

        Ngày 10/04/2021 quả là một ngày bận rộn của các thành viên Nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm. Xuất phát từ Bình Dương/TP.HCM từ rất sớm để đến Thạnh Hóa – Long An khởi công cầu Từ Tâm 99 (CNYT 74), ghé xã An Hòa (Châu Thành, An Giang) để khởi công cầu Nguyệt Nga (Từ Tâm 100), rồi tranh thủ về xã Bình Mỹ (Châu Phú – An Giang) để kịp khánh thành 3 cầu Từ Tâm 85-86-87 (CNYT 63-64-65). Tổng kinh phí tài trợ cho 3 cây cầu là gần 680 triệu đồng, trong đó chương trình CNYT và Nhóm TNTT tài trợ 585 triệu đồng, địa phương đối ứng 95 triệu đồng.

        Còn nhớ, ngày 23/01/2021, khi ai ai cũng tất bật chuẩn bị cho cái Tết nguyên đán Tân Sửu cận kề, tại lễ khởi công 3 chiếc cầu này, chúng tôi có hứa sẽ sớm hoàn thành việc thi công để tổ chức khánh thành trước dịp nghỉ lễ 30/04 và 01/05. Với nỗ lực hết mình của đội thi công cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền và bà con, 3 chiếc cầu đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trước thời hạn, mang lại niềm phấn khởi lớn lao cho người dân trên địa bàn.

        Đại diện cho Nhóm TNTT, anh Nguyễn Ngọc Tâm – thành viên Ban điều hành, chia sẻ: tính đến thời điểm này, Nhóm TNTT đã tài trợ kinh phí thi công 8 chiếc cầu ở tỉnh An Giang, trong đó 4 chiếc ở xã Hòa Bình và xã Hòa An (mỗi xã 2 chiếc) đều thuộc huyện Chợ Mới, 1 chiếc ở xã An Hòa, huyện Châu Thành vừa được khởi công chiều nay. Đến với huyện Châu Phú, Nhóm tài trợ đồng loạt 3 chiếc cầu đều ở xã Bình Mỹ. Đây là mối duyên lành giữa Nhóm và bà con nơi đây, hy vọng rằng 3 chiếc cầu này sau khi hoàn thành sẽ góp phần phát triển kinh tế xã hội, giúp cho bà con trên địa bàn bớt vất vả trong cuộc sống, sinh hoạt, từng bước vượt qua khó khăn và trở nên khấm khá trên chính quê hương mình.

        Cũng không thể không nhắc đến công ty Tân Thái Hòa – nhà phân phối sản phẩm Nhựa Tiền Phong tại tỉnh An Giang với vai trò kết nối chương trình CNYT với địa phương. Anh Thái – Giám đốc công ty, đã luôn có mặt với những hỗ trợ kịp thời trong quá trình thi công cầu, góp phần cho việc thi công về đích trước thời hạn.

        Tại buổi lễ khánh thành, 20 phần quà tình nghĩa cùng 20 suất học bổng bao gồm tặng phẩm và tiền mặt, đã được các đại diện của công ty Nhựa Tiền Phong, tập đoàn Đỉnh Vàng, Nhóm TNTT trao tặng tay 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn và 20 em học sinh vượt khó học giỏi. Chúng tôi hy vọng rằng, giá trị tinh thần của những món quà này sẽ là động lực để bà con và các em phấn đấu nhiều hơn nữa vì một ngày mai tươi sáng hơn.

        Sau nghi thức khánh thành ở 1 trong 3 điểm cầu, cùng với lãnh đạo xã và ấp, đoàn chúng tôi lần lượt đến từng điểm cầu để làm nghi thức cắt băng khánh thành, chính thức đưa vào sử dụng để phục vụ bà con. Ở điểm cầu nào, chúng tôi cũng ghi nhận sự hân hoan vui mừng của chính quyền địa phương và người dân, và đó cũng là niềm vui chung của cả nhóm.

        Sau buổi lễ, lãnh đạo xã và bà con mời chúng tôi dùng bữa cơm chiều thân mật với những món ăn dân dã đậm chất miền quê, có thể nói là “tuyệt vời”. Bà con miền Tây nói chung, bà con An Giang nói riêng, ai ai cũng niềm nở, dễ mến và rất nhiệt tình. Một ngày thật vui, thật ý nghĩa tạm khép lại. Chúng tôi chia tay với bà con ở xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, An Giang để di chuyển về TP. Long Xuyên nghỉ ngơi, chuẩn bị cho chương trình ngày mai, khi tổ chức khánh thành 2 nhịp cầu nữa ở TP. Cần Thơ, 1 ở xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh, chiếc còn lại ở xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ. Xin gởi lời chào tạm biệt cùng những lời chúc tốt đẹp nhất tới lãnh đạo và bà con xã Bình Mỹ, chúng tôi sẽ thu xếp để trở lại chứng kiến những đổi thay nhờ 3 nhịp cầu nối yêu thương này.