LỄ KHÁNH THÀNH CẦU KINH CHÙA (CẦU TỪ TÂM 82)

KHÁNH THÀNH CẦU KINH CHÙA (CẦU TỪ TÂM 82)

 

“…Chuyến phiêu lưu của cuộc đời là học hỏi

Mục đích của đời là trưởng thành

Bản tính của đời là thay đổi

Thách thức của đời là vượt qua

Tinh túy của đời là quan tâm

Cơ hội của đời là phụng sự

Bí mật của đời là dám làm

Hương vị của đời là giúp đỡ

Vẻ đẹp của đời là cho đi…”

 

        Chia tay xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, ngày 14/03/2021 đoàn thiện nguyện Từ Tâm (TNTT) chúng tôi đến với ấp Tân Phú, thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang để khánh thành cầu Kinh Chùa (cầu Từ Tâm 82). Đây là Nhịp cầu vui thứ 337 mà nhóm Nhịp Cầu Vui thành phố Biên Hòa đã hỗ trợ kinh phí xây dựng ở khắp các tỉnh thành ĐBSCL và miền Đông Nam bộ.

        Cầu Kinh Chùa có chiều dài 20m, rộng 3,3m, tải trọng 2,5 tấn, với tổng kinh phí 170 triệu đồng, trong đó nhóm Nhịp cầu vui tài trợ 60 triệu đồng, anh Võ Văn Thu Tứ – một thành viên tích cực và nhiệt huyết của Nhóm TNTT ủng hộ 60 triệu đồng, địa phương đối ứng 50 triệu đồng, nhóm TNTT đồng hành kết nối. Điểm đặc biệt của chiếc cầu này là ranh giới của 2 tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng, nối liền ấp Tân Phú, thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp với ấp Tân Phước, xã Long Hưng của huyện Mỹ Tú.

        Ngoài kinh phí đóng góp của các nhà hảo tâm, để có được chiếc cầu này, không thể không nhắc đến tấm lòng và tâm huyết của thầy Thích Trí Định – trụ trì chùa Phước Hưng. Thầy đã vận động các phật tử quanh vị trí cầu đóng góp kinh phí, ngày công, hỗ trợ chỗ nghỉ, cơm ăn, nước uống cho đội thi công, nhờ vậy mà cầu sớm được hoàn thành, đạt yêu cầu về chất lượng, kỹ thuật và thẩm mỹ.

        Lễ khánh thành được tổ chức trong khuôn viên chùa Phước Hưng, trong không khí thân mật, ấm cúng nhưng không kém phần trang trọng. Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt cho người dân trên địa bàn, thầy Thích Trí Định bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến nhóm Nhịp cầu vui và nhóm TNTT, cá nhân anh Võ Văn Thu Tứ đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, góp phần giúp cho bà con và các em học sinh ở 2 bên cầu đi lại dễ dàng và an toàn. Thầy mong rằng, tinh thần tương thân tương ái, san sẻ tình thương với những nơi còn khó khăn sẽ tiếp tục được lan tỏa, để ngày càng có nhiều nhịp cầu vui dược xây nên không chỉ ở thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp mà còn ở nhiều địa phương khác ở miền Tây sông nước.

        Nhân dịp khánh thành Nhịp cầu vui 337 (Cầu Từ Tâm 82, cầu Kênh Chùa), Nhóm TNTT đã gởi 20 phần quà cho các hộ gia đình gặp khó khăn, cùng 20 suất học bổng dành cho các bạn học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn. Nhóm TNTT hy vọng rằng, nhưng món quà này tuy giá trị không lớn, nhưng sẽ góp phần chia sẻ, động viên các gia đình vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện tại, các em học sinh có thêm động lực để tiếp tục vươn lên, đạt được những kết quả tốt trong học tập và rèn luyện.

        Bữa cơm chay do thầy Thích Trí Định cùng các phật tử chuẩn bị thật bằng tất cả tấm lòng, nên dường như ngon hơn những bữa cơm khác. Chia tay Thầy, chính quyền và người dân thị trấn Búng Tàu, đoàn chúng tôi trở về TP.HCM, kết thúc chuyến đi kéo dài hai ngày, khánh thành 2 chiếc cầu ở Đồng Tháp và Hậu Giang. Những chuyến đi thiện nguyện của chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục, bởi niềm tin từ rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân gởi gắm cho nhóm TNTT chúng tôi đã, đang và sẽ còn lan tỏa nhiều hơn nữa. Những chiếc cầu được đưa vào sử dụng sẽ góp phần đảm bảo an toàn giao thông nông thôn, góp phần tạo điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Chúng tôi sẽ cố gắng thật nhiều, để không phụ lòng mọi người!