Lễ khánh thành cầu Vĩnh Lạc 04 (cầu Từ Tâm 49)

         Hôm nay đã là ngày 25 tháng Chạp – Tết Canh Tý đã đến rất gần.

        Những ngày này, ai nấy đều rất bận rộn với công việc cuối năm ở cơ quan, dọn dẹp trang hoàng nhà cửa và sắm sửa chuẩn bị đón chào năm mới. Nhưng các thành viên của Nhóm TNTT vẫn cố gắng thu xếp để về ấp Cộng Lạc, xã Bình Đông, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang để cùng với chính quyền địa phương khánh thành cầu Vĩnh Lạc 04 (cầu Từ Tâm 49).

        Cầu được xây tại ấp Cộng Lạc, xã Bình Đông có chiều dài 19m, ngang 3,5m, tải trọng 2,5 tấn với tổng kinh phí là 177 triệu đồng, trong đó CLB tài trợ 50%, Nhóm TNTT đóng góp 30%, chị Nguyễn Kim Thúy – thành viên sáng lập Nhóm TNTT ủng hộ 10%, và chính quyền địa phương đối ứng 10%. Khi hoàn thành, cầu sẽ góp phần giải quyết vấn đề đi lại, vận chuyển nông sản cho hàng trăm hộ dân và các em học sinh trên địa bàn.

        Về dự lễ khánh thành có ông Hồ Thanh Sơn – nguyên Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Tiền Giang; đại tá Hoàng Xuân Quang – Chủ nhiệm CLB Golf TSN, ông Phạm Minh – Trưởng Nhóm TNTT, cùng lãnh đạo UBND xã và đông đảo bà con, các em học sinh cư ngụ trên địa bàn.

        Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Hồng Sang – PCT UBND xã Bình Đông, cảm ơn CLB Golf TSN và Nhóm TNTT vì nghĩa cử tốt đẹp này. Đây là món quà đầu năm hết sức ý nghĩa đối với bà con, nhất là các em học sinh ở ấp Cộng Lạc, vì từ nay, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa nông sản sẽ thuận lợi hơn rất nhiều, góp phần xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

        Thay mặt Nhóm TNTT, ông Nguyễn Ngọc Tâm, thành viên BĐH Nhóm, cám ơn CLB Golf Tân Sơn Nhất đã tài trợ kinh phí thi công chiếc cầu Từ tâm số 49 này. Đây là chiếc cầu thứ 5 mà CLB phối hợp cùng Nhóm, và Nhóm hy vọng rằng CLB sẽ tiếp tục đồng hành cùng Nhóm trong công tác xây cầu thiện nguyện, hỗ trợ bà con vùng khó khăn trong năm 2020 cũng như các năm tiếp theo. Theo kế hoạch, năm 2020 Nhóm sẽ tài trợ kinh phí thi công khoảng 30 chiếc cầu, chủ yếu ở các tỉnh ĐBSCL.

        Những phần quà thắm đượm nghĩa tình được đại diện Nhóm TNTT trao tận tay cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn sinh sống trên địa bàn. Mặc dù giá trị vật chất của từng phần quà là không lớn, nhưng hy vọng có thể chuyển tải được tấm lòng của những mạnh thường quân và các nhà hảo tâm, với hy vọng giúp bà con vơi bớt khó khăn, tiến tới thoát nghèo và vươn lên trong cuộc sống.

        Nhân dịp Tết đến Xuân về, Nhóm TNTT xin gởi lời chúc sức khỏe, an khang thịnh vượng đến Ban Chủ nhiệm và các thành viên CLB Golf TSN, lãnh đạo chính quyền và bà con ấp Cộng Lạc, xã Bình Đông. CHÚC MỪNG NĂM MỚI!